Thực hư bánh trung thu mua 1 tặng 3, 4

28/09/2017
Thực hư bánh trung thu mua 1 tặng 3, 4
Nhhững ngày qua các gian hàng bánh trung thu ở khắp nơi trong TP HCM đồng loạt treo bảng đại hạ giá nhưng thực hư thế nào chỉ có người mua mới hiểu rõ.
 Ghi nhận của phóng viên cho thấy, các gian hàng bánh trung thu phần lớn có treo băng rôn của các thương hiệu nổi tiếng như Kinh đô, Bibica, Như Lan… đều trương bảng đại hạ giá. Tuy nhiên, khách đến mua bánh hạ giá thì người bán không hề giảm giá của các thương hiệu Kinh Đô, Bibica hay Như Lan (các hãng này không có chủ trương giảm giá bán) mà chỉ giảm giá hoặc tặng kèm bánh mang thương hiệu ăn theo chữ Đồng Khánh hoặc các nhãn hiệu "không quen biết".
 
Khi khách chấp nhận mua bánh theo kiểu tặng 1, tặng 2 thì phần tặng thêm là loại có chất lượng thấp hơn so với bánh mà khách đã chọn, thậm chí có gian hàng còn đưa cho khách cả loại bánh có thương hiệu lạ hoắc không phải nhãn hiệu đã được thỏa thuận trước đó.
 
Một chiêu trò khác là người bán đẩy giá bánh trung thu của những nhãn hiệu ít người biết này lên khá cao, thậm chí có mức giá không thua kém so với bánh cùng loại của các hãng nổi tiếng để làm chương trình khuyến mãi tặng 1, tặng 2 cho người mua.
 
Ông Nguyễn Văn Minh, chủ một tiệm bánh tại quận 10, TP HCM, cho biết người mua lầm chứ người bán không bao giờ lầm vì họ biết rất rõ nguồn gốc, giá cả từng loại và tính toán chi li sao cho bán được hàng mà vẫn có lời.
Minh Hằng
Người Lao Động